วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทำไม write แผ่น dvd แล้วเปิดไม่ได้ แก้ไขยังไงดี


ขอบคุณภาพจาก http://www.pearl.de/nero-7/KS-548.jpg


อยู่ๆ คอมพิวเตอร์ เวลาไรท์ แผ่นแล้วก็ เปิดไม่ได้ทำไงดีครับใครเคยเจอบ้าง
ผมใช้ Nero 7 Essential เวลาไรท์ แล้ว มันก็มีรอยเขียนแผ่นนะครับ แต่ว่าพอเปิดมาก็เป็นภาพแบบนี้


คือมันเปิดไม่ได้ เวลาคลิกเปิดแผ่น dvd แล้วมันไม่มีข้อมูล กลับเจอแต่ภาพด้านบน ก็เลยวิเคราะห์ไปดังนี้ จากเหตุ 2 ประเด็นครับ คือ

1.แผ่นเสีย
2.โปรแกรมเสีย (เกิดข้อผิดพลาด) 

ก็เลยเอาลิงค์มาใส่ก่อนเผื่อว่าจะได้ลองแก้ไขตามลิงค์
ในกรณีที 1 ลองไปหาดูวิธีการแก้ไข ว่าแผ่นเราเสียไหม ไปดูได้ที่ ตรวจสอบแผ่น CD / DVD ของคุณว่าไรท์เสียหรือไม่ โดยใช้โปรแกรม Nero

ส่วนในกรณีที่ 2 โปรแกรมเสีย อันนี้ผมหมายถึง โปรแกรม write แผ่น cd หรือ dvd นะครับ วิธีนี้ผมยังไม่แน่ใจ สำหรับท่านที่พบปัญหานี้ ผมแนะนำให้ลงโปรแกรม นีโร ใหม่ หรือไม่งั้นก็ลองเลือกใช้ โปรแกรมเขียนแผ่น โปรแกรมอื่นๆ ก็ได้นะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น